cham-soc-tre-so-sinh

TOP thực phẩm vàng giúp trẻ tăng sức đề kháng

 Những món ăn, thực phẩm trẻ ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch, sức đề kháng của trẻ. Nếu muốn con tránh các bệnh cảm cúm, ốm vặt để phát triển cơ thể cũng như trí não khỏe mạnh thì các mẹ cần bổ sung cho con ngay những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng vào khẩu phần ăn hàng ngày.

 Thịt nạc: Những loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, thịt gà giúp tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt, chứa nhiều protein - thành phần quan trọng giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho trẻ. Ngoài ra, chất kẽm trong thịt nạc còn có công dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả. Mẹ nên bổ sung thịt nạc vào bữa ăn của bé để giúp tăng sức đề kháng với bệnh tật

 Bổ sung các loại thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao vào chế độ ăn của trẻ không những giúp đảm bảo cung cấp chất kẽm cho cơ thể mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh do virut như cảm cúm, cảm lạnh. Vì vatah, mẹ hãy bổ sung ngay cho con những thực phẩm có chứa kẽm như tôm, cua, sò, ngao, cá thu, cá mòi, thịt bò, gan động vật, hạt bí đỏ, các loại ngũ cốc.

top-thuc-pham-vang-giup-tre-tang-suc-de-khang

>> Xem thêm thông tin:

http://chamsoctresosinh.vn/nhung-dieu-me-nen-va-khong-nen-lam-khi-tre-bieng-an

http://chamsoctresosinh.vn/mach-ban-cac-yeu-to-giup-tang-chieu-cao-cho-tre

http://chamsoctresosinh.vn/tre-bieng-an-phuong-phap-cua-me-nhat-don-gian-va-hieu-qua

 Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt như rau chân vịt, súp lơ xanh, rau dền, rau cải, rau ngót…rất giàu vitamin C, carotene, protein và các loại khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho giúp trẻ phát triển toàn diện, đồng thời tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho trẻ rất tốt.

 Mẹ hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho con bằng các loại rau củ quả giàu vitamin A, C bởi đây là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả, tăng khả năng phòng tránh bệnh truyền nhiễm, cúm, cảm lạnh. Vitamin C có chứa nhiều trong các loại cam, quýt, bưởi, còn vitamin A chứa trong rau củ màu đỏ, vàng như cà chua, cà rốt, đu đủ, khoai tây, bí đỏ. Mẹ nên chế biến cho con ăn cả nước lẫn bã và biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau giúp tăng khả năng thích thú, ăn ngon miệng ở trẻ.

top-thuc-pham-vang-giup-tre-tang-suc-de-khang

 Trong khoai lang có chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, E vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, virus gây ra vừa có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bổ sung khoai lang thường xuyên còn giúp nhuận tràng, tránh táo bón cho trẻ. Mẹ có thể chế biến các món ăn khác nhau từ khoai lang như canh khoai, chè khoai lang, khoai lang nấu thịt...giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

 Thực phẩm giàu omega-3 là một trong những món ăn giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả như quả óc chó, cá biển, dầu cá...cung cấp dưỡng chất giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh để trẻ luôn khỏe mạnh, phát triển thể lực tốt. Mẹ có thể trộn quả óc chó vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ cho trẻ, tập cho con làm quen với các loại món ăn được chế biến từ cá ngay khi còn nhỏ để con được bổ sung đầy đủ axit béo Omega-3.

 Nếu mẹ muốn con khỏe mạnh thì không được bỏ qua sữa chua, thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Trong sữa chua có chứa các loại vi khuẩn có lợi, khi vào đường ruột Probiotics sẽ ức chế vi khuẩn có hại, lập lại cân bằng hệ vi sinh đưỡng ruột và cho trẻ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Không những thế, sữa chua còn giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc bệnh như cảm lạnh, viêm họng, nhiễm trùng tai. Mẹ nên cho bé ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày, nên ăn sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để có hiệu quả tốt nhất và có thể trộn cùng trái cây để tăng độ thơm ngon, thay đổi khẩu vị cho bé.

Dung Vũ

Bài viết liên quan