cham-soc-tre-so-sinh

5 nhóm thực phẩm bà bầu nên bổ sung để con khỏe mạnh chào đời

Để chuẩn bị cho bé yêu một sự khởi đầu hoàn hảo khi chào đời, thai phụ chớ quên bổ sung 5 nhóm thực phẩm sau nhé, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ!

Trứng

Khi gần sinh, chị em cũng cần phải tích cực bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày. Trứng chứa lượng choline dồi dào - một dưỡng chất hỗ trợ khả năng hoạt động của tế bào và rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn cuối thai kỳ.

Các loại hạt

Món ăn vặt yêu thích này sẽ giúp các mẹ giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tăng cân quá mức trong thai kỳ, cung cấp đủ dinh dưỡng thai kỳ, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Và khi bạn đang ở giai đoạn chuẩn bị "vỡ chum" bạn nhất định vẫn phải bổ sung chúng trong bữa ăn hàng ngày.

Một số loại hạt các mẹ nên thường xuyên ăn là hạt óc chó, hạt điều, hạt sen, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, các loại đậu...

Bí đỏ

Khó có thể bỏ qua bí đỏ nếu chị em muốn cơ thể khỏe mạnh, giảm thiếu máu và tốt cho não bộ thai nhi. Trong bí đỏ có chứa rất nhiều sắt, omega 3 vì vậy nó cực kỳ tốt cho sự phát triển não bộ của em bé trong tháng cuối này. Bí đỏ cũng giúp bà bầu giữ được cân nặng chuẩn ở tháng cuối mà không lo thiếu dinh dưỡng.

Thịt heo, gà, cá

Nhóm thịt và hải sản rất cần thiết cho bà bầu trong tháng cuối thai kỳ. Mặc dù giai đoạn này, chị em không cần ăn quá nhiều nhưng cũng cần phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thịt nạc, gà, cá đều rất giàu protein rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và giúp bà bầu khỏe mạnh trong thai kỳ.

Đu đủ chín

 

Trong tháng cuối thai kỳ, bà bầu đặc biệt thường xuyên bị ợ nóng do đó đừng bỏ qua món đu đủ chín dễ ăn này. 

Trong tháng cuối thai kỳ, bà bầu đặc biệt thường xuyên bị ợ nóng do đó đừng bỏ qua món đu đủ chín dễ ăn này. Trong đu đủ chứa rất nhiều kali, vitamin C, chất xơ và folate - loại quả này giống như một phương thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng, khó tiêu trong thai kỳ, chống táo bón, trĩ...

Bài viết liên quan